สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่ช่อง Youtube พี่หมีโซล่าเซลล์ แชนแนล ครับ พี่น้องเกษตรกรครับ ในวันนี้ พี่หมีโซล่าเซลล์ จะพาพี่น้องไปเรียนรู้ วิธีการออกแบบโลโก้ สินค้าการเกษตร ตามหลักฮวงจุ้ย กันครับ นั่นหมายความว่า หลังจากที่ดูคลิปนี้จบแล้ว พี่น้องเกษตรกร ก็จะสามารถ มีโลโก้สวน โลโก้ฟาร์ม หรือ มีโลโก้สินค้าการเกษตร ที่เฮงๆ รวยๆ เป็นของตัวเอง ได้นั่นเองครับ 

คลิปยูทูป : สอนออกแบบโลโก้ ตามหลักฮวงจุ้ย รวยๆ เฮงๆ [คลิกดูที่นี่ได้เลย]

แอดไลน์-สอบถามเพิ่มเติม

พี่น้องเกษตรกรครับ ในการที่เราจะทำการเกษตร ให้ประสบความสำเร็จสมอย่างที่ทุกๆคนตั้งใจกันไว้ สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องเริ่มต้นด้วยการ หันมาพัฒนาสินค้าการเกษตรของเรา ให้มีคุณภาพดี และก็ดูมีความน่าเชื่อถือ ดังนั้นเราต้องมีแบรนด์สินค้าการเกษตร เป็นของตัวเราเองครับ ลูกค้าจะได้จดจำแบรนด์ของเราได้ ว่าแบรนด์ของเรานั้น มีคุณภาพ และก็ความแตกต่าง จากสินค้าการเกษตรทั่วๆไปอย่างไร 

และจากเหตุผลในข้างต้นนี้เองครับ ในวันนี้พี่หมีโซล่าเซลล์ จึงได้เอานำความรู้ เรื่องการออกแบบโลโก้สินค้าการเกษตร ตามหลักฮวงจุ้ย  มาเล่าสู่ ให้พี่น้องได้ฟังกันครับ เพื่อให้พี่น้องเกษตรกร สามารถออกแบบโลโก้ ได้ด้วยตัวเองเป็นนั่นเอง ครับ 

ฮวงจุ้ย คือศาสตร์แห่งโชคลาภ ที่แบรนด์สินค้าใหญ่ๆ ระดับโลก ต่างก็นำมาใช้เป็นหลักเกฏในการออกแบบโลโก้ครับ และไม่ได้มีเฉพาะในไทย หรือในจีนนะเท่านั้น ฝรั่งมั่งค่า ทั้งอเมริกา ทั้งยุโรป ต่างก็นำเอาหลักการนี้ ไปใช้ในการออกแบบโลโก้ตามหลักฮวงจุ้ย ของตัวเองกันครับ

องค์ประกอบของโลโก้ฮวงจุ้ยครับ

โลโก้ฮวงจุ้ย จะประกอบไปด้วยธาตุมงคล 5 ธาตุ ด้วยกันครับ  ซึ่งในแต่ละธาตุก็จะมีจุดเด่น และก็มีพลังงาน ที่คอยช่วยส่งเสริม ซึ่งกันและกันครับ 

ธาตุที่ 1 คือ ธาตุน้ำ

ในทางโลโก้ ธาตุน้ำ จะหมายถึง กระแสเงิน และก็ กระแสลูกค้าครับ 

สีที่ใช้แทนธาตุน้ำ ก็คือ สีฟ้าซึ่งเป็นสีหรือว่าสีดำ ซึ่งเป็นสีของน้ำ 

สัญลักษณ์ที่ใช้แทน ธาตุน้ำ ก็คือ เส้นโค้งนั่นเองครับ 

พี่น้องครับ น้ำคือต้นกำเนิดแห่งชีวิต และด้วยเหตุนี้เอง น้ำจึงก่อให้เกิดธาตุไม้ขึ้นมาครับ 

ธาตุที่ 2 คือ ธาตุไม้

ในทางโลโก้ ธาตุไม้ หมายถึง ก็คือความเจริญก้าวหน้าครับ ความเจริญก้าวหน้าของฟาร์มเรา ความเจริญก้าวหน้าของชุมชนเรา ความเจริญก้าวหน้าของบริษัทเราครับ

สีที่ใช้แทนธาตุไม้ ก็คือ สีเขียวซึ่งเป็นสีของต้นไม้นั่นเองครับ 

สัญลักษ์ที่ใช้แทน ธาตุไม้ ก็คือ เส้นตรง หรือรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าครับ 

และก็ธาตุไม้ เมื่อนำมาทำเป็นฟืน ก็จะให้เกิดไฟขึ้นมาครับ ดังนั้นธาตไม้ จึงก่อให้เกิดธาตุไฟขึ้นมานั่นเองครับ 

ธาตุที่ 3 คือ ธาตุไฟ 

ในทางโลโก้ ธาตุไฟ จะหมายถึง ชื่อเสียง ความโด่งดัง ของแบรนด์ หรือภาษาวัยรุ่นเรียกกันว่า ความปัง นั่นเอง พี่น้องเกษตรกร ถ้าแบรนด์ของเราดัง หรือแบรนด์ของเราปังขึ้นมาเนี้ย ขายกันไม่ทันเลยครับ 

สีที่ใช้แทนธาตุไฟ ก็คือ สีแดง หรือสีส้ม ซึ่งเป็นสีของเปลงไฟนั่นเอง 

สัญลักษ์ที่ใช้แทน ธาตุไม้ ก็คือ สามเหลี่ยม หรือรูปมุมแหลม ต่างๆ 

ในส่วนของธาตุไฟ เมื่อไฟเปลวไฟที่เผาไหม้เสร็จแล้วนะครับ ก็จะเกิดเป็นเถ้าถ่านขึ้นมา และเถ้าถ่านเหล่านี้ก็คือดินครับ ดังนั้นนะครับ ธาตุไฟจึงก่อให้เกิดธาตุดินขึ้นมานั่นเองครับ 

ธาตุที่ 4 คือ ธาตุดิน

ในทางโลโก้ ธาตุดิน จะหมายถึง ความมั่งคง ความยั่งยืนของแบรดน์เรานั่นเองครับ 

สีที่ใช้แทนธาตุดิน ก็คือ สีเหลือง หรือสีน้ำตาง ซึ่งเป็นสีของผืนดินนั่นเองครับ 

สัญลักษ์ที่ใช้แทน ธาตุดิน ก็คือ สีเหลี่ยมจตุรัสครับ 

พี่น้องครับ ผืนดินนะครับ เมื่อถูกทับถมกันไปนานๆนะครับ ก็จะกลายเป็นแร่ธาตุต่างๆ เช่นธาตุเหล็ก หรือว่าธาตุทอง ดังนั้นนะครับ ธาตุดินจึงก่อให้เกิดธาตุทอง ขึ้นมานั่นเอง 

ธาตุที่ 5 คือ ธาตุทอง

ในทางโลโก้นะครับ ธาตุทอง จะหมายถึง ความเป็นมืออาชีพ ความมีมาตรฐาน ดูน่าเชื่อถือ 

สีที่ใช้แทนธาตุทอง ก็คือ สีทองครับ หรือสีขาวครับ  ซึ่งเป็นสีของธาตุทองนั่นเองครับ 

สัญลักษ์ที่ใช้แทน ธาตุทอง ก็คือ รูปวงกลมครับ 

พี่น้องครับ นอกจากนั้นแล้วนะครับ ธาตุทองที่อยู่ใต้ดินนะครับ ก็จะทำหน้าที่ดูดซับความชื้น และก็กักเก็บน้ำเอาไว้เอาไว้ครับ กลายเป็นน้ำบาดาล หรือว่าน้ำใต้ดิน ดังนั้นธาตุทองจึงก่อให้เกิดธาตุน้ำนั่นเองครับ 

เห็นไหมครับพี่น้องเกษตรกรครับ ธาตุทุกธาตุก็มีพลัง และมีการส่งเสริมซึ่งกันและกันครับ 

ธาตุพิฆาต

แต่หมายเหตุไว้นิดหนึ่งนะครับ คู่ธาตุบางธาตุก็ช่วยส่งเสริมกันครับ แต่คู่ธาตุบางธาตุ ก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันครับ หรือเรียกง่ายๆว่าพิฆาตกัน 

ซึ่งธาตุที่พิฆาตกัน นะครับ พี่หมีจะแปะภาพเอาไว้ให้ครับ คือธาตุพวกนี้ มีความเห็นต่างกัน เก่งกันคนละแบบ แต่สามารถอยุ่ร่วมกันได้ครับ 

เพียงแต่ต้องใช้ศิลปะในการจับวางตำแหน่งให้เหมาะสม อันนี้ยากครับ พี่หมีไม่ได้สอนนะครับ ต้องให้ชินแส หรืออาจารย์ที่เก่งๆด้านฮวงจุ้ย เป็นผู้ให้คำแนะนำครับ 

เอาละครับ เมื่อเราได้ธาตุมาครบ 5 ธาตุ แล้วนะครับ ที่นี่เราก็มาลอง ออกแบบ โลโก้ ตามหลักฮวงจุ้ย ด้วยตัวเองกันเลยครับ 

โดยพี่หมีจะยกตัวอย่าง โลโก้ AEC brand ครับ ว่ามีแนวทางในการออกแบบ อย่างไรครับ 

โลโก้ AEC brand ใช้ตัวย่อคือตัว A = Agriculture แปลว่า เกษตรกร

ตัวอย่างที่ 1 การออกแบบโลโก้ โดยการใช้สัญลักษณ์แทนกลุ่มธาตุ

ตัว A ของโลโก้ AEC brand เกิดจาก การนำเอา สี่เหลี่ยมผืนผ้า มาวางเรียงร้อยต่อๆกันเป็นรูปตัว A ครับ

ซึ่งสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นตัวแทนของธาตุไม้นะครับ จะช่วยส่งเสริม ในด้านความเจริญก้าวหน้าของแบรนด์ และก็ของบริษัทครับ 

ต่อมาครับ 

เมื่อนำเอา สี่เหลี่ยมผืนผ้า มาวางเรียงต่อๆกัน เป็นรูปตัว A เสร็จแล้ว ถ้าสังเกตุให้ดี จะเห็นว่าตัว A ตัวนี้ ก็คือ รูปสามเหลี่ยมนั่นเอง ซึ่งรูปสามเหลี่ยม เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ ของธาตุไฟ โดยธาตุไฟของโลโก้ ก็ช่วยส่งเสริมในเรื่อง ความมีชื่อเสียง ความโด่งดังของแบรนด์ และก็ของบริษัทครับ 

ต่อมาครับ

เมื่อออกแบบโลโก้เป็นรูปตัว A เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้มีการนำเอาสี่เหลี่ยมจตุรัส มาทำเป็นกรอบของโลโก้ ซึ่งรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของธาตุดิน นั่นเองครับ  ซึ่งธาตุดิน ก็จะช่วยส่งเสริม ในเรื่องความมั่นคง และความยั่งยืนให้กับแบรนด์ครับ 

ตัวอย่างที่ 2 การออกแบบโลโก้ โดยการใช้สี แทนกลุ่มธาตุ

เริ่มที่ สีพื้นของโลโก้ มีการนำเอาสีขาว ซึ่งเป็นตัวแทนของธาตุทอง มาใช้ในการออกแบบครับ โดยธาตุทอง ก็จะช่วยส่งเสริมให้เกิด ความเป็นมืออาชีพ ความมีมาตรฐาน รวมทั้งความน่าเชื่อถือ ให้กับแบรนด์ครับ 

ต่อมาครับ

มีการนำเอาสีฟ้า มาใช้เป็นตัว A ซึ่งสีฟ้า เป็นตัวแทนของธาตุน้ำ ( สีฟ้าธาตุน้ำ และสีขาวธาตุทอง เป็นคู่สีที่ส่งเสริมกัน ธาตุทองก่อให้เกิดธาตุน้ำ โดยธาตุน้ำของโลโก้ จะช่วยดึงดูด โชคลาภ ด้านกระแสเงิน กระแสลูกค้า ให้เข้ามายังแบรนด์ และก็บริษัทครับ 

สรุปแนวทางการในการออกแบบโลโก้ ตามหลักฮวงจุ้ย

พี่น้องเกษตรกร เคยได้ยินคำพูด คำนี้ไหมครับ 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฟ้าฟัน 

สิ่งที่สำคัญที่สุด ในสร้างแบรนด์สินค้าการเกษตร ก็คือ การลงมือพัฒนา สินค้าการเกษตรของเรา ให้มีคุณภาพดี และก็มีความแตกต่างจากคนอื่นครับ เราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากที่สุด ถึง 70% เลยครับ 

ในส่วนของ 30%. นั่นก็คือลิขิตฟ้า เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องเฮงด้วยครับ พี่น้องเกษตรกรครับ ถ้ามีโอกาส นอกจากในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพสินค้าการเกษตรให้ดีแล้ว ลูกค้าจะได้จดจำแบรนด์ของเราได้ ว่าแบรนด์ของเรานั้น มีคุณภาพ และก็ความแตกต่าง จากสินค้าการเกษตรทั่วๆไปอย่างไร 

หรือถ้าใครโชคดี มีโอกาสรู้จักกับ ชินแส หรือผู้เชียวชาญด้านฮวงจุ้ย ก็ลองไปขอคำปรึกษา ขอคำแนะนำกับท่านดูครับ 

สุดท้ายนี้ พี่หมีขอพร จากสิ่งศักดิ์สิทธิในสากลโลก ช่วยสนับสนุน และส่งเสริม ให้พี่น้อง FC แชนนอลยูทูปของพี่หมีโซล่าเซลล์ ขอให้มีความเจริญรุ่งเรื่อง ในอาชีพหน้าที่การงาน คิดหวังสิ่งใด ก็ขอให้สมหวังสมปราถนาทุกประการด้วยเทอญ ครับ