แผงโซล่าเซลล์ลอยน้ำ สุดเจ๋ง! 

โซล่าเซลล์ลอยน้ำ-Floating-Solar-Farm เมื่อพูดถึง โซล่าเซลล์ พี่น้องเกษตรกร คงจะนึกถึงภาพแผงโซล่าเซลล์ ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาบ้าน หรือไม่ก็ติดตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่ อย่างที่เรามักจะเรียกกันติดปากว่า “โซล่าฟาร์ม” แต่โซล่าเซลล์ ที่พี่หมีโซล่าเซลล์ จะพูดถึงในวันนี้ มีรูปแบบการติดตั้ง ที่แตกต่างออกไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงครับ เพราะเป็น โซล่าเซลล์ที่สามารถลอยอยู่บนผิวน้ำได้ หรือที่เราเรียกกัน Floating Solar ครับ โดย โซล่าเซลล์ลอยนำ้ Floating Solar ที่พี่น้องเกษตรกรเห็นกันอยู่นี้ เป็นผลงานจากเทคโนโลยี การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปัจจุบันประเทศญี่ปุ่น กำลังตื่นตัวกับการพัฒนาแหล่งพลังงานทดแทน จาก Solar Cell มาก

สาเหตุก็เพราะว่า เมื่อหลายปีก่อน ประเทศญี่ปุ่น ต้องประสบกับปัญหา การเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ของโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้สร้างปัญหา! ระยะยาวอย่างไม่จบสิ้น

ทำให้ในตอนนี้ ประเทศญี่ปุ่น จึงได้มีการวางแผนพัฒนาการใช้พลังงานสะอาด ที่มีความปลอดภัยสูง อย่างโซล่าเซลล์ เข้ามาแทน โดยมีการวางแผนอย่างจริงจัง อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และทำไม?ประเทศญี่ปุ่น จึงต้องพัฒนา ใช้แผงโซล่าเซลล์ ให้เป็นระบบลอยน้ำได้ Floating Solar  เหตุผลก็คือ ที่ประเทศญี่ปุ่น มีพื้นที่ใช้สอยอย่างจำกัด และพื้นที่ส่วนใหญ่ก็เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องกันหมดแล้วครับ ดังนั้นการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ แบบระบบลอยน้ำ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่เหมาะกับการนำไปใช้ในประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

รวมโปรโมชั่น-โซล่าเซลล์แจกฟรี-เสื้อพี่หมีโซล่าเซลล์-Fc

 

ประหยัดพื้นที่-ในการทำโซล่าฟาร์ม

หลักการทำงาน ของแผงโซล่าเซลล์ ระบบลอยน้ำได้

1.ฐานราก ที่ทำหน้าที่ลอยน้ำ และรับน้ำหนักแผงโซล่าเซลล์ ทำจากวัสดุชนิดพิเศษ ที่มีความสามารถในการ ทนน้ำ ทนแดด และทนฝนได้เป็นอย่างดี แถมมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากถึง 20-25 ปีเลยทีเดียว อายุใช้งานยาวนาน-แผงโซล่าเซลล์ลอยน้ำ 2.ฐานราก ทำจากวัสดุ ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ออกซิเจน สามารถทะลุผ่านได้ ทำให้ลดผลกระทบ ที่จะเกิดกับสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในน้ำ ลงได้บ้าง ออกซิเจนผ่านลงใต้น้ำได้-แผงโซล่าเซลล์ลอยน้ำ 3.ข้อดีคือ แผงโซล่าเซลล์ เมื่ออยู่ใกล้น้ำ จะทำให้แผงโซล่าเซลล์ ไม่ร้อน และส่งผลให้ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ดีกว่า แผงโซล่าเซลล์ ที่อยู่บนพื้น ได้รับแสงแดดเต็มที่-ผลิตไฟได้มากกว่า

TIP : การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ระบบลอยน้ำ เทคโนโลยีที่สำคัญที่สุด ก็คือ เทคโนโลยีของวัสดุฐานราก ที่ทำหน้าที่รับน้ำหนักแผงโซล่าเซลล์ นั่นเองครับ

“ติดต่อสอบถาม เกี่ยวกับ ระบบโซล่าเซลล์ เพื่อการเกษตรกร คลิ๊กที่นี่”

ติดต่อสอบถาม-ทีมงานที่ปรึกษาเกษตรกรรุ่นใหม่ แอด-LINE-เป็นเพื่อนกับ-พี่หมีโซล่าเซลล์