คลิป-ประวัติพี่หมีโซล่าเซลล์xฟอร์ด-Everestใหม่

ดูคลิปเต็ม : ประวัติพี่หมีโซล่าเซลล์ ใน 3นาที คลิกที่นี่ : https://youtu.be/HO_TS6w0G4s

1ประวัติพี่หมีโซล่าเซลล์xฟอร์ด Everestใหม่

ทุกๆความสำเร็จ เกิดจากความตั้งใจ และลงมือทำ

พี่หมีโซล่าเซลล์ คือยูทูบเปอร์ ที่ทำคลิปสอนวิธีติดตั้งโซล่าเซล์ด้วยตัวเองให้กับพี่น้องเกษตรกรไทยทั่วประเทศ อย่างจริงจัง และพี่หมีต้องเดินทางไกลไปหลายหมื่นกิโลเมตร เพื่อไปพบปะกับพี่น้องเกษตรกร และทำสิ่งนั้นด้วยตัวเอง ถ้าการพิชิตเป้าหมายใหญ่เหมือนกับการพิชิตยอดเขา พี่หมีโซล่าเซลล์ก็คงผ่านมาได้หลายลูกแล้ว และในตอนนี้ก็เหลือลูกสุดท้ายคือ “เอเวอเรสต์” และไม่เคยมีคำว่าเป็นไปไม่ได้อยู่ในความคิด

2ประวัติพี่หมีโซล่าเซลล์xฟอร์ด-Everestใหม่

พี่หมีโซล่าเซลล์ คือ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด ของ บริษัท AEC Export จำกัด ( Agriculture Energy Company ) ทำธุรกิจด้านพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อการเกษตร หรือที่หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักในนามของยูทูบเปอร์ “พี่หมีโซล่าเซลล์” ที่ทำคลิปสอนให้พี่น้องเกษตรกรไทยทั่งประเทศ สามารถติดตั้งโซล่าเซลล์ได้ด้วยตัวเอง โดยพี่หมีโซล่าเซลล์ มีความตั้งใจที่จะทำให้พี่น้องเกษตรกรไทย สามารถนำเอาเทคโนโลยีโซล่าเซลล์ ไปใช้ในการช่วยลดต้นทุนค่าไฟในการทำการเกษตร และเพื่อเพิ่มรายได้ที่มากขึ้น ให้กับพี่น้องเกษตรกรไทย

3ประวัติพี่หมีโซล่าเซลล์xฟอร์ด Everestใหม่

จุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจของพี่หมีโซล่าเซลล์ เริ่มจากการที่ได้รับโอกาสให้เป็นผู้บริหารฝ่ายการตลาด ของ โรงงานปั้มน้ำโซล่าเซลล์  Handuro Thailand และด้วยงานทำให้พี่หมีต้องขับรถออกเดินทางไปตามจังหวัดต่าง ๆ

โดยพี่หมีโซล่าเซลล์ ได้เดินทางไปพบกับพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศด้วยตัวเอง เพื่อที่ได้รับฟังปัญหา และความต้องการที่แท้จริงของพี่น้องเกษตรกร

4ประวัติพี่หมีโซล่าเซลล์xฟอร์ด Everestใหม่

โดยเป้าหมายสูงสุดของพี่หมีโซล่าเซลล์ คือ การได้เห็นเกษตรกรทุกชุมชนได้มีโซล่าเซลล์ใช้กัน แต่ปัญหาหลัก ๆ คือ พี่น้องเกษตรกรหลายๆครัวเรือน ยังไม่มีกำลังทรัพย์ที่จะใช้โซล่าเซลล์

พี่หมีโซล่าเซลล์ จึงได้ก่อตั้งโครงการ “Solar Given โครงการบริจาคโซล่าเซลล์” ขึ้นมา เพื่อนำโซล่าเซลล์ไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและพี่น้องเกษตรกร ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีไฟฟ้าใช้กัน พร้อมทั้งลงพื้นที่ไปช่วยสอนความรู้ด้านโซล่าเซลล์  ไม่ว่าจะเป็น สอนวิธีติดตั้งโซล่าเซลล์ ด้วยตัวเองให้กับพี่น้องเกษตรกร

5ประวัติพี่หมีโซล่าเซลล์xฟอร์ด Everestใหม่

หลายคน อาจมองว่ายากที่จะเปลี่ยนแปลง ให้ทุกชุมชนหันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์ แต่สำหรับพี่หมีโซล่าเซลล์แล้ว ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้ เราก็จะทำได้ และอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญในการร่วมเดินทางสู่ความสำเร็จของพี่หมีโซล่าเซลล์ ก็คือ ภรรยาของพี่หมี และรถคู่ใจ อย่าง ฟอร์ด Next Gen Everest รุ่นใหม่ล่าสุด ที่พร้อมลุยไปด้วยกันทุกที ไม่ว่าจะเป็นบนเส้นทางที่ ทุรกันดาร ขนาดไหน หรือจะ ขึ้นเขาลงห้วย ลุยน้ำ ลุยป่า Next  Gen Everest คันนี้ ก็เอาอยู่ในทุกเส้นทาง ทั้ง Off Road และ On Road

6ประวัติพี่หมีโซล่าเซลล์xฟอร์ด Everestใหม่

และสุดท้ายนี้ พี่หมีโซล่าเซลล์ ขอส่งกำลังใจให้กับทุกๆคน ที่กำลังมุ่งมั่นพิชิตเป้าหมายของตัวเองอยู่ ถ้าเราเชื่อว่า เราทำได้ ความสำเร็จจะเป็นของทุกๆคน แน่นอน ก้าวไปพิชิตความฝันด้วยกันครับ ทุกๆคน