ปั้มโซล่าเซลล์ ตัวเดียว สามารถทำสวนได้ 14 ไร่ โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าไฟเลยซักบาท

01 ปั้มโซล่าเซลล์

สวัสดีครับพี่น้องเกษตรกรทุกท่าน วันนี้พี่หมีโซล่าเซลล์ จะพาไปดูตัวอย่างการใช้งานจริงของ ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ ขนาด 3 นิ้ว 2 แรงม้า จาก AEC Brand บอกเลยว่าใช้เพียงแค่ตัวเดียว บนพื้นที่มากถึง 14 ไร่ ในการทำสวนมะละกอ มะพร้าว กล้วย ที่ จ.อุตรดิตถ์ ครับ

02 ตัวปั้มโซล่าเซลล์

ก่อนอื่น พี่หมีจะพาไปดูพื้นที่วางปั๊มก่อนเลยครับ คุณพ่อก็ได้ทำบ้านไว้ให้ปั๊ม เพื่อป้องกันแสงแดดและฝน เพราะแสงแดดและฝนจะทำให้ปั๊มเกิดการสึกกร่อนที่เร็วขึ้น พี่น้องเกษตรกรก็จะต้องเปลี่ยนอะไหล่เร็วขึ้นกว่าปกติ ทำให้เสียค่าใช้จ่ายดูแลรักษาปั๊มมากขึ้น ดังนั้นเราควรทำบ้านไว้ป้องกันปั๊มของเราด้วย เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานครับ 

03 ห้องเก็บปั้มโซล่าเซลล์

การนำน้ำจากปั๊มเข้าไปยังสวน  

คุณพ่อได้ต่อท่อเมนขนาด 3 นิ้ว ออกมาจากตัวปั๊มหอยโข่ง ส่งเข้าไปในสวนเป็นท่อทางตรง จากตัวปั๊มถึงปลายสวน ไกลประมาณ 200 เมตร 

04 ต่อหัวจ่ายน้ำระบบโซล่าเซลล์

โซนปลูกมะพร้าว

ด้านในสวน จะต่อท่อพีอี แยกออกไปด้านข้างตามแนวพื้นที่เพาะปลูก 

ในสวนมะพร้าวของคุณพ่อ จะใช้ หัวจ่ายน้ำปีกผีเสื้อ ให้น้ำให้กับต้นมะพร้าว จะเห็นได้ว่าน้ำไหลแรงชุ่มฉ่ำ สะใจมาก ๆ ครับ

05 ระบบน้ำหยดแบบเจาะเอง

โซนปลูกกล้วย

ในพื้นที่ปลูกกล้วย คุณพ่อใช้ ระบบน้ำหยดแบบเจาะเอง ต่อสายน้ำหยดยาวไปตามแนวปลูกกล้วย น้ำไหลแรงไม่แพ้กับสวนมะพร้าวเลยครับ

06 น้ำไหลแรงมาก ปั้มโซล่าเซลล์

เรามาดูในจุดที่เป็นท่อเปล่ากันบ้าง จะเห็นได้ว่า น้ำไหลแรงมาก ๆ เลยครับ จากจุดนี้ก็สามารถนำหัวจ่ายน้ำแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น มินิสปริงเกอร์ ปีกผีเสื้อ น้ำหยด มาต่อจากจุดนี้เพื่อใช้รดน้ำต้นไม้ได้ครับ

07 พื้นที่เพาะปลูก 14ไร่

พี่น้องเกษตรกรก็ได้เห็นตัวอย่าง การใช้ปั๊มหอยโข่งโซล่าเซลล์ขนาด 3 นิ้ว 2 แรงม้า บนพื้นที่ 14 ไร่ กันไปแล้ว ต้องบอกเลยว่า ปั๊มหอยโข่ง จาก AEC Brand ตัวนี้ใช้แค่ตัวเดียว บนพื้นที่เพาะปลูกใหญ่ถึง 14 ไร่ เอาอยู่แน่นอนครับ ใช้งานได้สบาย  

ที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าไฟเลยสักบาทเดียวครับ เพราะใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ช่วยให้พี่น้องเกษตรกรลดต้นทุนทางการเกษตรได้อย่างมากเลยครับ 

08 ประหยัดไฟ ไม่ต้องจ่ายค่าไฟ

คุณพ่อยังบอกกับเรามาด้วยตัวเองเลยครับว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ใช้ปั๊มน้ำหอยโข่งโซล่าเซลล์ จาก AEC Brand ช่วยให้คุณพ่อประหยัดได้เยอะเลย ไม่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าทุก ๆ เดือน การติดตั้งก็ทำได้ง่าย ๆ แค่ยกมาวาง แล้วเสียบปลั๊ก  เพียงเท่านี้ คุณพ่อก็สามารถใช้งานปั๊มได้อย่างง่าย ๆ แล้วครับ 

ติดต่อที่ปรึกษาเกษตรกรรุ่นใหม่-AECbrand