รถสามล้อไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์-2

รถสามล้อไฟฟ้า พลังงานแสงอาทิตย์ 

รถไฟฟ้าสามล้ออเนกประสงค์ (ผลงานจากทีมงาน ช่างโซล่าเซลล์ของไทย) สามารถทำความเร็วอยู่ที่ 35 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ระยะทาง 55 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยแต่ละครั้งใช้เวลาชาร์จด้วยแผงโซล่าเซลล์อยู่ที่ 5 ชั่วโมง ใช้แบตลิเธี่ยมฟอสเฟต ความจุ 3.6 กิโล/วัตต์ ส่วนวิธีการชาร์จก็ง่าย ๆ เพียงแค่นำรถไปจอดไว้ในพื้นที่กลางแจ้ง จอดตากแดดเอาไว้ ซึ่งเหมาะกับการใช้งานของพี่น้องชาวเกษตรกรอย่างมาก

รถสามล้อไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์-3

แบตเตอรี่ของรถไฟฟ้า สามารถนำมาใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้ด้วย

รถไฟฟ้าสามล้ออเนกประสงค์ นอกจากจะใช้เป็นยานพาหนะ ยังสามารถผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ในการเกษตรได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นใช้ในไร่ ในสวน เปรียบเสมือนกับชุด Off Grid โซล่าเซลล์ หรือชุดนอนนา เพราะว่ามีอินเวอร์เตอร์แปลงไฟอยู่ด้านข้างของตัวรถ ซึ่งมีปลั๊กไฟบ้านมาให้เรียบร้อยสามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น พัดลม, ทีวี, หลอดไฟ, หม้อหุงข้าว หรือจะชาร์จมือถือก็ทำได้

รถสามล้อไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์-4

เจ๋งสุด สั่งการผ่านมือถือได้

พิเศษสุด ๆ รถไฟฟ้าสามล้ออเนกประสงค์คันนี้ สามารถสั่งการผ่านระบบมือถือ เช่น สั่งการกล้องที่ติดอยู่กับตัวรถในกรณีที่ต้องการสั่งงานคนงานที่อยู่ในไร่ ในสวน ให้เช็คดูต้นไม้ ดูน้ำ เช็คความชื้น สามารถสั่งผ่านมือถือได้เลย นอกจากกล้องแล้วยังสามารถสั่งเปิดปิดไฟ และเปิดปิดการใช้งานของปั้มน้ำ ผ่านระบบมือถือได้อีกด้วย